Phần đầu tiên khách hàng chú ý đến là hình ảnh nhưng để dữ chân họ là nội dung bài viết. Cap bán hàng trên Facebook là yếu tố quan quan trọng để chuyển đổi đơn hàng. Chính vì thế, đây là phần không thể bỏ qua, khi bắt đầu kinh doanh trên facebook. Dưới đây là cách viết content bán hàng trên Facebook, hỗ trợ tối đa cho việc kinh doanh.
Mục lục
1. Content bán hàng là gì?
Nghĩa của từ content là nội dung. Vậy content bán hàng là những nội dung mà người kinh doanh muốn truyền đạt đến khách hàng. Mục đích của content bán hàng là thuyết phục khách hàng đi đến quyết định mua sản phẩm.
2. Vì sao nên viết content bán hàng?
Đăng bài bán hàng không có nội dung thì sẽ không có một thông tin hay thông điệp nào được truyền tải đến khách hàng. Điều đó sẽ làm khách hàng cảm thấy không tin tưởng vào sản phẩm và trăn trở trong việc mua hàng. Bên cạnh đó, content đóng vai trò là cơ sở của tất cả các chiến dịch marketing, không một chiến dịch marketing nào có thể thiếu content. Content bán hàng thu hút là một cách marketing hiệu quả. Từ đó, tạo được ấn tượng với khách hàng và khiến họ lựa chọn sản phẩm của bạn.
3. Hướng dẫn viết content bán hàng Facebook hiệu quả
Bước 1: Xác định khách hàng mình hướng đến là ai?
Làm thế nào để viết được một bài content thu hút? Điều quan trọng cốt lõi là bạn phải biết mình muốn viết cho ai. Để xác định được khách hàng là ai? Bạn cần trả lời các câu hỏi như: Họ ở đâu, giới tính là gì, độ tuổi bao nhiêu, có sở thích như thế nào, nghề nghiệp là gì? Bạn cần hiểu rõ về khách hàng để xây dựng nội dung thỏa mãn nhu cầu cảu họ.
Ví dụ: Đối tượng của bạn là những người phụ nữ nội trợ có gia đình, độ tuổi từ 25 đến 38, có nhu cầu về các mặt hàng quần áo mặc hàng ngày, sẽ thường mua ngay khi có các chương trình giảm giá.
Bước 2: Bạn sẽ đem lại lợi ích gì cho khách hàng?
Khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng sẽ quan tâm đến lợi ích mà sản phẩm đó mang đến. Vậy nên sau khi biết được khách hàng của mình là ai, vấn đề và nhu cầu của họ là gì thì hãy xác định rõ những lợi ích, giá trị mà sản phẩm mang đến cho khách hàng. Thể hiện được rằng nó có thể để đáp ứng nhu cầu và giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Ví dụ: Đối tượng khách hàng của bạn là chị em bị thâm môi, từ 17 đến 37 tuổi, luôn tự ti lo lắng về tính thẩm mỹ. Từ đó bạn xác định giá trị mang đến chính là dòng son dưỡng trị thâm giúp môi hồng hào căng mọng và mềm mại.
Bước 3: Xây dựng ý tưởng nội dung
Để có thể diễn đạt được nội dung hấp dẫn thu hút khách hàng, cách đơn giản chính là thay đổi góc nhìn:
- Xác định một đối tượng cụ thể.
- Chọn một bối cảnh, nơi vấn đề hay nhu cầu của đối tượng đã hoặc đang diễn ra.
- Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề và đáp ứng nhu cầu đó.
- Nhìn nhận giải pháp đã hợp lý với đối tượng hay chưa
Sau khi có góc nhìn đa chiều, đặt mình vào từng trường trường hợp của các nhóm đối tượng khách hàng thì ta sẽ dễ dàng diễn đạt được ý tưởng nội dung đó.
Bước 4: Kiểm tra kỹ lại toàn bộ bài viết
Sau khi hoàn thành 3 bước trên bạn cần đọc lại toàn bộ bài viết, xem có thu hút, có sai chính tả và hình ảnh có phù hợp chưa, có rõ nét hay không. Một bài viết sai chính tả, hình ảnh không phù hợp với chủ đề hay bị mờ sẽ không thể hiện được sự chuyên nghiệp và uy tín.
>> Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook
4. Thuật ngữ cần tránh khi viết content bán hàng trên Facebook
Khi viết content trên Facebook cần tránh những từ khóa bị Facebook cấm trong các lĩnh vực sau. Nếu không bài viết sẽ bị hạn chế lượt tiếp cận hoặc nặng hơn có thể bị khóa tài khoản.
Tài chính: vay vốn, vay, cho vay vốn, thuế,…
Y tế: Xương, khớp, viêm xoang, trị dứt điểm, điều trị,…
Giấy tờ: Bằng lái xe, sổ đỏ, hộ khẩu, hộ chiếu,…
Làm đẹp: Giảm cân, tăng cân, ăn kiêng, thực phẩm chức năng, mụn, sẹo,…
Hoặc các từ liên quan đến sản phẩm nhạy cảm như: Thuốc lá, rượu, bia, bộ phận nhạy cảm của con người, yếu sinh lý,…
Đó là những thuật ngữ bị Facebook cấm mạnh. Hãy kiểm tra, chọn lọc từ ngữ thật kỹ để bài đăng bán hàng Facebook không bị hạn chế tương tác nhé!
5. Tổng kết
Để bắt đầu sáng tạo nội dung tốt bạn nên xem qua những tip học content hiệu quả. Từ đó, sẽ thuận tiện hơn cho quá trình tìm hiểu của mình đối với content. Ở bài viết này, Hanbros đã cung cấp đến bạn những thông tin cũng như cách viết content bán hàng Facebook thu hút. Hy vọng bạn sẽ áp dụng tốt và mang đến hiệu quả cho việc bán hàng online của bạn.