Giải pháp tăng trưởng chuyển đổi số cho SME

Bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, chất lượng để thúc đẩy doanh thu với chi phí hợp lí. Dịch vụ Content Marketing sẽ giúp bạn làm được điều này. Content Marketing là gì? Và cách làm Content Marketing hiệu quả sẽ được Hanbros bật mí trong bài viết dưới đây.

1. Content Marketing là gì?

Tiếp thị nội dung là một cách tiếp thị thông qua tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và hữu ích đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này giúp người dùng giải quyết được các vấn đề của mình nhằm tạo dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu. Từ đó, thúc đẩy mong muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng.
Chính vì vậy, ngành Content Marketing từ lâu đã được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing Online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ lỗi thời. Hãy tham khảo hình thức tiếp thị này cho doanh nghiệp của bạn để trải nghiệm những tính năng ưu việt. Đồng thời, giúp doanh nghiệp phát triển một thương hiệu vững mạnh.

Content Marketing là chiến lược tiếp thị hiệu quả
Content Marketing là chiến lược tiếp thị hiệu quả

2. Vị thế của Content Marketing với doanh nghiệp

2.1 Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Một thương hiệu muốn phát triển mạnh mẽ và rộng khắp thì chất lượng sản phẩm hay dịch vụ tốt thôi là chưa đủ. Đó còn phải là sự kết hợp giữa chất lượng và định hướng nội dung phù hợp.
Content Marketing sẽ đảm nhiệm truyền tải thông tin, nội dung chất lượng mà doanh nghiệp muốn xây dựng trong tâm trí khách hàng. Đó là cách mà khách hàng nhìn nhận về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cùng với đó là điểm khác biệt để nhận diện doanh nghiệp với các đối thủ khác trên thị trường. Điều này giúp định hình chỗ đứng, vị thế trong lòng khách hàng một cách vững bền nhất.

2.2 Content Marketing giúp tăng doanh thu

Đây là một vai trò rất lớn mà dịch vụ Content Marketing mang lại cho khách hàng. Việc này giải quyết được những nỗi đau, trăn trở. Từ đó, thuyết phục được khách hàng để họ không ngần ngại chi tiền cho việc sở hữu những sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là một nghệ thuật để người dùng thấy rõ được giá trị và lựa chọn doanh nghiệp bạn.
Content is king. Một nội dung được truyền tải tốt sẽ giúp thúc đẩy doanh thu, tăng sự gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu. Đầu tư vào nội dung sẽ không bao giờ lỗ mà đó là khoản đầu tư xứng đáng. Bởi lẻ nó gắn liền với hình ảnh mà thương hiệu của bạn xây dựng.

Các hình thức Content Marketing phổ biến
Các hình thức Content Marketing phổ biến

2.3 Tiết kiệm chi phí cho quảng cáo

Bạn lo lắng vì chi phí đắt đỏ cho việc quảng cáo trong các hoạt động Marketing? Bạn cần hình thức tiếp thị hiệu quả với ngân sách hợp lý? Tìm hiểu về Content Marketing để nâng cao hiệu quá bán hàng mà không gây trở ngại về mặt chi phí. Nhờ mang lại những nội dung giá trị và hữu ích. Từ đó, lượng tiếp cận và tương tác của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ sẽ tăng cao.

3. Cách để làm Content Marketing hiệu quả

3.1 Content Marketing đáp ứng nhu cầu khách hàng

Trong hành trình của khách hàng gồm có 3 giai đoạn. Đó là:
Giai đoạn nhận thức
Giai đoạn đánh giá
Giai đoạn mua hàng
Trong mỗi giai đoạn đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu và đưa ra những chiến dịch để quảng bá, tiếp thị phù hợp. Qua đó, để xây dựng lòng tin và sự kết nối với khách hàng mục tiêu của mình.
Trước khi áp dụng hiệu quả chiến thuật này, bạn cần hiểu rõ về thị trường mục tiêu của mình. Bạn mang lại những sản phẩm/ dịch vụ gì? Những lợi ích mong muốn của bạn là gì? Khách hàng bạn hướng đến ở đây là ai? Khi bạn trả lời được những câu hỏi nà. Chắc chắn, bạn sẽ hiểu kỹ hơn các vấn đề mà khách hàng của bạn đang phải đối mặt.

Content Marketing là gì và cách xây dựng nội dung hiệu quả
Content Marketing là gì và cách xây dựng nội dung hiệu quả

3.2 Cách xây dựng Content Map đơn giản, hiệu quả.

Bản đồ hành trình khách hàng là một cách trực quan, hiệu quả để sắp xếp các chiến lược content marketing. Đây là cách để bạn có cơ hội tìm ra và giải quyết các vấn đề của khách hàng. Qua đó, thỏa mãn nhu cầu của họ thông qua trải nghiệm thương hiệu tốt.

Các bước cơ bản để xây dựng Content Map bao gồm:

Bước 1: Tạo hồ sơ của khách hàng mục tiêu
Thiết lập hồ sơ khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Thông qua việc này, giúp định hình các chiến lược và chiến thuật marketing sao cho phù hợp. Từ đó, đánh trúng vào những điều mà khách hàng không nói nhưng đang mong muốn. Một tiêu chí quan trọng trong việc thiết lập hồ sơ khách hàng mục tiêu là vẽ ra chân dung càng chi tiết, cụ thể càng tốt.
Vậy làm thế nào để có thể xác định đúng hồ sơ khách hàng mục tiêu?

  • Nghiên cứu từ nhiều nguồn khác nhau và thông qua các cuộc phỏng vấn.
  • Liên tục đánh giá, kiểm tra và điều chỉnh để cải thiện nội dung cũng như thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến chân dung khách hàng của mình.

Bước 2: Xác định các mục tiêu và kênh liên lạc chính
Trong thời đại phát triển công nghệ hiện nay, các kênh liên lạc có lượng tương tác tốt, trải nghiệm thân thiện với người dùng là phương tiện hiệu quả để phát triển Content Marketing. Đó là các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Email, Instagram. Kết hợp với các hình thức trực tiếp khác như Website, cửa hàng…

Nội dung của bạn có thể truyền tải trên nhiều kênh càng tốt. Song với đó, hãy lựa chọn một vài nền tảng chủ lực và các kênh hỗ trợ khác. Việc tập trung vào đối tượng chính ở một điểm liên lạc chính sẽ giúp lên chiến lược phù hợp và cải thiện mức độ chuyển đổi.

Bước 3: Xây dựng, phát triển nội dung
Content Marketing đòi hỏi sự đổi mới, nội dung không bị trùng lặp gây nhàm chán. Hãy sử dụng các công cụ check unique để tránh sự trùng lặp nội dung trên website của mình.

Bước 4: Đo lường và đánh giá
Sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích: Google Analytics để theo dõi và đo lường lượng truy cập của các trang web. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Facebook Insight, các chiến dịch Facebook Marketing cho Fanpage của mình.

Cách xây dựng bản đồ Content Marketing đơn giản
Cách xây dựng bản đồ Content Marketing đơn giản

5. Đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing uy tín – Hanbros

Hy vọng qua bài viết này, quý khách có thể nắm rõ những thông tin quan trọng trong dịch vụ Content Marketing cho doanh nghiệp của mình. Hanbros với nhiều kinh nghiệm trong ngành sẽ là địa chỉ tin cậy để sáng tạo nội dung chất lượng.
Liên hệ ngay Hanbros để sở hữu dịch vụ Content Marketing chất lượng:
Hotline: 0123 456 789
Website: https://hanbros.vn/
Địa chỉ: 20/51 Đ. Nguyễn Duy Trinh, Thủ Đức.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *