Giải pháp tăng trưởng chuyển đổi số cho SME

Với sự phát triển của mạng xã hội, Facebook trở  thành nền tảng kinh doanh rất tiện lợi, hiệu quả. Việc đăng bài bán hàng trên Facebook không chỉ dễ dàng và tiết kiệm thời gian, mà còn mang lại hiệu quả với chi phí gần như bằng 0. Trước khi tìm hiểu cách up bài bán hàng trên Facebook, hãy cùng điểm qua một số lưu ý khi up bài bán hàng trên Facebook nhé!

1. Một số lưu ý trước khi up bài bán hàng trên Facebook

Bạn nên sử dụng logo của thương hiệu hoặc ảnh của chính bạn để làm ảnh đại diện. Việc làm này sẽ giúp bạn tạo được uy tín, tăng sự tin cậy cho người mua.

Ảnh đại diện, ảnh bìa thương hiệu
Ảnh đại diện, ảnh bìa thương hiệu

Đừng chỉ mãi tập trung vào bài bán hàng nhé. Bạn chỉ nên chia sẻ 20% nội dung bán hàng. 80% còn lại hãy đầu tư vào những nội dung hữu ích để xây dựng lòng tin và sự chuyên nghiệp.

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần chủ động kết bạn, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các Group, Fanpage khác. Ví dụ: Sản phẩm bạn đang bán là quần áo, hãy like các trang hay group chuyên về thời trang. Vì đây là nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng và bạn cũng có thể học hỏi thêm cách đăng bán hàng trên Facebook từ đối thủ.

2. Cách up bài bán hàng trên Facebook

Bước 1:  Hãy mở ứng dụng Facebook của bạn lên. 

Trong bài viết này Hanbros sẽ hướng dẫn thao tác trên máy tính nhé!

Bước 2: Tìm và chọn vào mục Marketplace

Cách up bài bán hàng trên Facebook
Cách up bài bán hàng trên Facebook

Bước 3: Sau đó chọn “Tạo bài niêm yết mới”

Cách up bài bán hàng trên Facebook
Cách up bài bán hàng trên Facebook

Bước 4: Tại đây bạn chọn vào hạng mục bạn muốn đăng bán.

Cách up bài bán hàng trên Facebook
Cách up bài bán hàng trên Facebook

Bước 5: Thêm ảnh và điền thông tin về sản phẩm.

Cách up bài bán hàng trên Facebook
Cách up bài bán hàng trên Facebook

Bước 6: Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn “Đăng”.

3. Các mẹo để cách up bài bán hàng trên Facebook hiệu quả, thu hút hơn

Nội dung chính là thông tin đầu tiên mà người đọc quan tâm khi nhìn thấy một bài viết trên Facebook. Vì vậy, để thu hút sự chú ý, bạn cần tạo ra một nội dung hấp dẫn và tinh tế về hình thức. Bằng cách chú trọng đến chất lượng và trình bày hợp lý, bạn sẽ có cơ hội tăng tương tác với người đọc.

3.1. Nội dung chất lượng là một điểm cộng

Để nội dung bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả, hãy lưu ý những điểm sau đây:

  • Trình bày nội dung hấp dẫn: Bắt đầu với một tiêu đề thu hút, kết hợp với một mô tả súc tích và hấp dẫn. Tìm ra điểm mạnh của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và nêu lên một cách cuốn hút.
  • Trình bày một cách chuyên nghiệp: Sắp xếp bài viết thành các đoạn ngắn, dễ nhìn và dễ đọc. Hãy sử dụng các định dạng chữ viết đậm, in nghiêng hoặc gạch chân để làm nổi bật thông tin quan trọng. Sử dụng các gạch đầu dòng, liệt kê hoặc chấm câu để bài viết của bạn dễ nhìn hơn.
  • Sử dụng hình ảnh và video chất lượng: Một bài đăng bán hàng hiệu quả là 1 bài đăng sử dụng ảnh thật do chính bạn chụp lại. Thực hiện setup góc máy, decor trang trí cho sản phẩm trông hấp dẫn hơn. Thêm video đẹp và chất lượng cao để hỗ trợ nội dung. Hãy đảm bảo rằng hình ảnh và video của bạn thể hiện rõ ràng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán.
  • Nội dung hình thức bài đăng thu hút (Nguồn: Facebook LINEN 1992)
    Nội dung hình thức bài đăng thu hút (Nguồn: Facebook LINEN 1992)

3.2. Không nên đính kèm link bất kì vào bài đăng

Có một điểm quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua khi đăng bài trên Facebook, đó là việc gắn đường link dẫn tới các trang web khác trong nội dung bài viết. Điều này có thể làm giảm khả năng hiển thị của bài viết trên Facebook. Thay vào đó bạn có thể gắn link ở phần bình luận.

Nguyên nhân của việc này là Facebook không đánh giá cao những bài đăng có chứa liên kết đến trang web khác. Bởi vì họ mong muốn người dùng dành thời gian lâu nhất có thể trên mạng xã hội Facebook. 

3.3. Lựa chọn khung giờ vàng để đăng bài

Hãy tìm hiểu và tham khảo những khung giờ mà mọi người sử dụng Facebook nhiều nhất nhé. Như vậy bài viết của bạn sẽ tăng khả năng tiếp cận đến người đọc hơn. Bài viết lúc đó sẽ có nhiều tương tác hơn. 

Dưới đây là một vài khung giờ vàng mà Facebook thống kê: 

  • 7h – 8h sáng: Mọi người thường có thói quen lướt Facebook ngay khi thức dậy và trong khi ăn sáng để xem tin tức đầu ngày. Thời điểm này thích hợp cho việc đăng bài truyền cảm hứng, không nên bán hàng.
  • 11h – 13h trưa: Đây là thời gian nghỉ trưa, nhiều người sẽ dành thời gian trên mạng xã hội để giải trí. Bạn nên đăng bài bán hàng vào thời điểm này. 
  • 20h – 22h30: Đây là khoảng thời gian vàng khi mọi người đã kết thúc công việc gia đình và công việc văn phòng, đang thư giãn. Bài đăng trong thời gian này sẽ tiếp cận được đến một lượng lớn người dùng. 

3.4. Lựa chọn nơi đăng bài bán hàng

Việc lựa chọn đúng nơi đăng, bạn sẽ tối đa hóa tiềm năng bán hàng trên Facebook.

Trước tiên, hãy xác định mục tiêu của bạn và xem nơi nào phù hợp nhất: Facebook cá nhân, Fanpage hay các Group bán hàng. Cuối cùng, đừng quên tham gia vào các cộng đồng, tương tác với người dùng để xây dựng mối quan hệ và tạo sự tin tưởng.

 4. Tổng Kết

Hy vọng với những chia sẻ về “Cách up bài bán hàng trên Facebook” trên sẽ giúp bạn có thể kiếm tiền tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể chọn cách thuê nhóm bán hàng để nhanh chóng tiếp cận khách hàng của mình. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay liên hệ cho Hanbros để được nhận các ưu đãi nhé.

———————————-

💎 Mail: infor@hanbros.vn

💎 Mobile: 036.2929.022

💎 Website: https://hanbros.vn/

💎 Fanpage: https://www.facebook.com/hanbros.vn/

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *