Mọi doanh nghiệp đều cần đến dịch vụ SEO Onpage để đưa Website công ty lên top Google. Vậy để nâng cao được độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Bạn cần hiểu rõ bản chất và nắm được tầm quan trọng của SEO Onpage. Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ SEO Onpage là gì? Phân biệt SEO Onpage và SEO Off Page về bản chất hoạt động của từng loại và yếu tố ảnh hưởng đến chúng.
Mục lục
1. SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là tập hợp những kỹ thuật tối ưu hóa Website để giúp cải thiện xếp hạng và kiếm được lưu lượng truy cập Website phù hợp hơn trong các công cụ tìm kiếm. SEO Onpage đề cập đến cả content và mã code HTML của một trang có thể được tối ưu hóa.
2. Tầm quan trọng của SEO Onpage
SEO Onpage là một yếu tố quan trọng trong quá trình tối ưu hóa website. Nó đem lại cho Website và doanh nghiệp của bạn những lợi ích sau đây:
2.1 Tối ưu trang Web thân thiện với công cụ tìm kiếm
Tối ưu tốt SEO Onpage sẽ giúp phần nội dung hiển thị trên Website trở nên thu hút và Website tăng Traffic nhiều hơn. Từ đó, bạn sẽ kiểm soát được chất lượng Content SEO Website ngày càng tốt hơn.
Tối ưu hóa Website sẽ giúp trang của bạn được xếp hạng cao trên Google. Đồng thời, tăng lưu lượng truy cập mỗi ngày từ các công cụ tìm kiếm khác. Bạn có thể thiết kế và phát triển trang của mình theo sự thay đổi của xu hướng công nghệ. Nhưng vẫn phải đảm bảo rằng nó hữu ích và đầy đủ thông tin.
2.2 Cải thiện đáng kể thứ hạng của website
Vai trò chính của SEO Onpage chính là tối ưu được trải nghiệm của người dùng và thu hút được một lượng traffic lớn. Từ đó, giúp cho thứ hạng của Website được cải thiện rất nhiều, mức độ tối ưu càng tốt, thứ hạng càng được tăng cao.
2.3 Nâng cao độ nhận diện thương hiệu
Đây chính là mục tiêu lớn của hầu hết các doanh nghiệp. Khi mới bắt đầu bước chân vào thị trường, họ cố gắng mở rộng phạm vi phủ sóng của mình. Bằng cách xuất hiện ở nơi có nhiều người biết đến nhất. SEO Onpage sẽ giúp bạn khẳng định chất lượng và uy tín của thương hiệu công ty. Thông qua nâng cấp các trải nghiệm sử dụng Website của người dùng, giúp họ cảm thấy dễ dàng và tiện lợi khi ghé thăm Website của bạn.
3. Phân biệt SEO Onpage và SEO Offpage
Cả SEO Onpage và SEO Offpage đều có vai trò rất quan trọng trong quá trình tối ưu trang Web. Tuy nhiên, giữa chúng có sự khác nhau rõ rệt. Tiếp tục theo dõi thông tin dưới đây để hiểu rõ SEO onpage là gì? Phân biệt SEO Onpage và SEO Offpage tròng ngành Marketing.
3.1. Sự khác nhau về quyền chủ động
SEO Onpage sở hữu toàn quyền kiểm soát hành động của bạn trên Website nhưng SEO Offpage thì ngược lại. Sự khác nhau này là do các liên kết trả về, tương tác xã hội. Hoặc có thể là các bài đánh giá và các yếu tố khác dựa trên hành vi của người dùng.
3.2 Các yếu tố xếp hạng của SEO Onpage và SEO Offpage
Cũng tương tự như SEO Onpage, SEO Offpage liên quan đến nhiều yếu tố và sự hiểu biết các yếu tố cần thiết đóng vai trò rất lớn trong sự thành công của trang web.
3.2.1 SEO Onpage dựa trên các yếu tố sau đây:
- Chất lượng trang: Thứ hạng của trang được đánh giá khách quan bởi ý kiến của người dùng. Bởi vậy, để có được thứ hạng cao thì bạn cần phải xây dựng nội dung bài viết chất lượng và có sự đầu tư, làm thu hút người xem.
- Từ khóa: Là cụm từ để mọi người tìm kiếm có liên quan tới trang Web của bạn. Lưu ý rằng bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa mà chỉ nên chú trọng vào nội dung bài viết có chứa những từ khóa mà mọi người thường hay tìm kiếm.
- Sự liên quan: Bạn nên xây dựng nội dung phù hợp với từ khóa mà bạn muốn người dùng tìm kiếm. Ngoài ra, tránh để nội dung trang Web bị cũ hơn so với thời gian hiện tại.
- Cấu trúc trang: Bạn phải đảm bảo cấu trúc của trang bao gồm đầy đủ các yếu tố: văn bản alt, thẻ title, meta description và các thẻ tiêu đề.
- Cấu trúc URL: Giúp công cụ tìm kiếm và thu thập thông tin dễ dàng từ trang này sang trang khác mà không làm nhầm lẫn.
- Liên kết nội bộ: Nó giúp cho các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang Web trở nên dễ dàng. Qua đó, giúp giữ chân người xem lâu hơn.
- Hiệu suất trang: Đây là yếu tố rất quan trọng để giúp thăng hạng Website của bạn. Nếu như tốc độ tải trang không nhanh thì người xem sẽ cảm thấy khó chịu và rời bỏ trang của bạn.
3.2.2 Sự khác nhau của SEO Offpage với SEO Onpage thể hiện rõ ở các yếu tố sau:
- Backlink (liên kết trả về): Đây chính là yếu tố góp phần giúp xây dựng mức độ uy tín của Website. Hơn thế nữa, là được nhiều người biết đến Website của bạn hơn. Bạn có thể xây dựng backlink này bằng cách đăng bài trên các blog có nội dung liên quan. Hoặc cách khác, tham gia đánh giá trên Website có cùng nội dung hay tạo liên kết với trang Facebook.
- Quyền ảnh hưởng của tên miền: Yếu tố này sẽ bị ảnh hưởng bởi thời gian thành lập tên miền, lịch sử hoạt động tên miền và lượng tương tác, giới thiệu.

4. Tổng Kết
Nói tóm lại, SEO Onpage và SEO Offpage đều rất quan trọng trong quá trình tối ưu Website của doanh nghiệp. Nhưng chúng vẫn có sự khác nhau nhất định về một số mặt cơ bản. Bạn cần phải nắm rõ SEO Onpage là gì? Phân biệt SEO Onpage và SEO Offpage. Từ đó, có thể thành công trong việc nâng cao thứ hạng trang Web của mình trên công cụ tìm kiếm. Để giúp cho website đạt top cao google, bạn nên biết qua việc cơ bản thế nào là website chuẩn seo nhé!