Giải pháp tăng trưởng chuyển đổi số cho SME

Hầu hết hiện nay, các doanh nghiệp đều sở hữu cho mình ít nhất một website. Để xây dựng trang web thành công, doanh nghiệp không chỉ cần đầu tư công sức, thời gian mà còn cần đến sự hỗ trợ của các công cụ. Một trong những công cụ nổi bật nhất chính là SEO. Vậy SEO trong Marketing là gì và nó có tầm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp? Hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngày hôm nay nhé! 

1. Kiến thức cơ bản về SEO Marketing

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization được dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Để hiểu rõ hơn, bạn cần nắm được khái niệm SEO trong Marketing là gì và biết được cách thức hoạt động của SEO.  

1.1. Khái niệm SEO là gì trong Marketing 

SEO trong Marketing là một quá trình tối ưu website và tiếp thị để làm tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên môi trường trực tuyến, điển hình nhất là trong trang tìm kiếm Google, hiển thị trên các trang mạng xã hội, forum và website khác có mức độ liên quan.

Kiến thức căn bản về SEO trong Marketing
Kiến thức căn bản về SEO trong Marketing

1.2. Cách thức hoạt động của SEO 

Cách thức hoạt động của SEO trong Marketing là gì? Thật ra, SEO chính là tập hợp những thao tác, kỹ thuật sao cho các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy website của mình. Và nâng thứ hạng của nó lên cao hơn so với vô số những website khác, tương ứng với từ khóa mà người dùng truy vấn trên công cụ tìm kiếm đó.

Cụ thể hơn, khi người dùng internet gõ một từ khóa bất kỳ trên công cụ tìm kiếm, công cụ này sẽ trả về một bảng kết quả gồm các website tương ứng với từ khóa. Mục tiêu cuối cùng của SEO chính là giúp cho website của mình xuất hiện ở vị trí cao nhất có thể trong bảng kết quả này, nhằm thúc đẩy người dùng nhấp chuột vào trang web của mình đầu tiên.

SEO là tập hợp những thao tác để công cụ tìm kiếm tìm thấy website
SEO là tập hợp những thao tác để công cụ tìm kiếm tìm thấy website

2. Những lợi ích tuyệt vời của SEO trong Marketing 

Sau khi hiểu được SEO là gì trong Marketing, chắc chắn bạn cũng sẽ thấy được tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Cho dù bạn thuộc ngành hay lĩnh vực nào thì SEO cũng là công cụ không thể thiếu. 

Dưới đây là một vài lý do giải thích tại sao SEO rất quan trọng và xứng đáng là kênh Digital Marketing chính mà bạn nên đầu tư vào.

2.1. Gia tăng mức độ nhận dạng của thương hiệu

Trong kinh doanh truyền thống, doanh nghiệp cần có một cửa hàng ở vị trí đẹp, nhiều người qua lại để từ đó có thêm nguồn khách hàng tiềm năng. Trong kinh doanh Online với các công cụ tìm kiếm cũng giống như vậy, mỗi ngày người dùng có hàng ngàn từ khóa tìm kiếm thể hiện sự quan tâm đến ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. 

SEO giúp gia tăng mức độ nhận dạng của thương hiệu
SEO giúp gia tăng mức độ nhận dạng của thương hiệu

Nếu bạn không nằm trên bảng xếp hạng tìm kiếm thì khách hàng sẽ không có cơ hội tìm đến và bạn mất đi nguồn khách hàng tiềm năng đáng kể. Và ngược lại, khi doanh nghiệp bạn được nằm trên bảng xếp hạng tìm kiếm, khách hàng sẽ tiếp cận nhiều hơn, từ đó gia tăng mức độ nhận dạng thương hiệu. 

2.2. Hỗ trợ tối ưu mức chi phí tiếp cận khách hàng 

Lợi ích của SEO trong Marketing là gì? SEO giúp mang lại lợi ích cho doanh nghiệp bằng cách giảm tối đa chi phí quảng cáo, chi phí tiếp cận khách hàng. Nhiều doanh nghiệp thấy rằng đầu tư vào SEO tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với quảng cáo và tiếp thị truyền thống. Bên cạnh đó, nó còn đem lại hiệu quả tốt hơn.

2.3. SEO đem tới nguồn khách hàng tiềm năng đáng kể 

Trong quá trình mua hàng hay tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, người tiêu dùng chắc chắn sẽ thực hiện tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Lúc này nếu website của bạn được xuất hiện trên SERP thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ có thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3. Một số lưu ý cần nhớ để làm SEO Marketing thành công

Để đơn giản hóa quy trình SEO và đạt kết quả tốt về thứ hạng không phải là điều đơn giản. Hãy ghi nhớ những điều lưu ý dưới đây để quá trình SEO Web của bạn có thể nhanh chóng thành công:

Những lưu ý cần nhớ để làm SEO Marketing thành công
Những lưu ý cần nhớ để làm SEO Marketing thành công
  • Tối ưu khả năng thu thập dữ liệu của Google Bot là bước rất quan trọng và không được bỏ qua. 
  • Công việc quan trọng nhất của chiến dịch SEO là nghiên cứu từ khóa. Nó làm ảnh hưởng tới ngân sách đầu tư của cả dự án cũng như tác động mạnh mẽ đến chiến lược SEO.
  • Nếu bạn tối ưu được cấu trúc website, người dùng sẽ tìm dễ dàng hơn và Google có thể lập chỉ mục URL của bạn tốt hơn.
  • Onpage SEO và Offpage SEO là công việc quan trọng của quá trình SEO, nó là tất cả những việc bạn tối ưu trên trang và ngoài trang.
  • Sau một thời gian tối ưu, website của bạn sẽ nhận được nhiều tín hiệu tốt hơn. Lúc này bạn cần sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ để có thể phân tích và đo lường hiệu quả của quá trình SEO vừa qua.

4. Tổng Kết

Đến đây chắc bạn đã hiểu rõ khái niệm SEO trong Marketing là gì và những những lợi ích tuyệt vời mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng hơn về kiến thức SEO cần thiết khi muốn xây dựng một trang Web thành công.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *