Giải pháp tăng trưởng chuyển đổi số cho SME

Khi kinh doanh trực tuyến, thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook là yếu tố quan trọng để tăng cơ hội chốt đơn. Với hàng tỷ người dùng, sự tương tác và khả năng tiếp cận khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm đăng bài. Trong bài viết này, Hanbros sẽ chia sẻ với bạn những khung giờ vàng nên đăng bài bán hàng trên Facebook.

1. Vì sao nên chọn thời gian đăng bài bán hàng?

Bạn đang tự hỏi vì sao bài viết của bạn lại thiếu tương tác và không thu hút người đọc? Thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook không phù hợp là một nguyên nhân quan trọng. Đúng vậy, đăng bài bán hàng trên Facebook vào giờ nào cũng ảnh hưởng đáng kể đến sự tương tác của khách hàng. 

Nếu bạn đăng bài lúc 10 giờ sáng, 3 giờ chiều, hoặc vào nửa đêm thì lỗi là do bạn đã chọn sai thời gian. Khách hàng có thể đang làm việc hoặc học tập, không có thời gian để truy cập Facebook và đọc bài viết.Kết quả là, bài viết bị chìm vào dòng thời gian và khó có thể nhìn thấy.

Vì vậy, việc chọn khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook trở thành yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý. Dù bài viết của bạn có nội dung hấp dẫn và hình thức độc đáo đến đâu, nếu không đúng lúc thì nó cũng không thể mang lại giá trị.

Thời gian đăng bài ảnh hưởng đến tương tác bài viết
Thời gian đăng bài ảnh hưởng đến tương tác bài viết

2. Khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook

Khi đăng bài bán hàng vào khung giờ vàng sẽ thúc đẩy bài viết của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng. Vậy đăng bài bán hàng trên Facebook vào giờ nào để có hiệu quả cao nhất cho bài viết của bạn.

2.1. Buổi sáng từ 6h30 đến 8h

Dữ liệu cho thấy rằng, đến 70% người sử dụng Facebook dùng ứng dụng ngay sau khi thức dậy để đọc tin buổi sáng hoặc giải trí trước khi bắt đầu ngày làm việc. Do đó, đây là thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Giúp bạn thu về được mức tương tác đáng kể.

2.2. Buổi trưa từ 12h đến 14h

Hầu hết chúng ta thường sử dụng điện thoại di động để truy cập vào Facebook khi không có việc gì. Đặc biệt, trước và sau bữa ăn trưa. Hãy áp dụng điều này, chắc chắn kết quả sẽ không làm bạn thất vọng.

Thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả
Thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

2.3. Buổi tối 20h đến 22h

Sau một ngày làm việc vất vả, đây là thời gian mà mọi người thường dành để thư giãn và sử dụng mạng xã hội. Là khoảng thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook lý tưởng nhất trong ngày để giới thiệu sản phẩm. Chắc chắn, trong thời gian này, mọi người sẽ có cơ hội để xem và quan tâm nhiều hơn đến những bài đăng của bạn.

>> XEM THÊM: Cách đăng bài hiệu quả trên Facebook

3. Nên đăng nội dung gì vào các khung giờ

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng nên đăng nội dung gì vào các khung giờ trên mạng xã hội? Mặc dù chúng ta có thể đăng bất kỳ thứ gì vào bất kỳ thời điểm nào, nhưng hiệu quả của việc đăng bài cũng phụ thuộc vào thời gian. Hanbros sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những nội dung nên đăng vào các khung giờ khác nhau trên Facebook.

3.1. Khung giờ buổi sáng

Đăng tải những nội dung sôi động, truyền đạt năng lượng tích cực cho người dùng Facebook. Giúp họ sẵn sàng bước vào một ngày mới, bất kể là ngày đi học hay đi làm. Đặc biệt, vào sáng Thứ 2, khi mọi người vẫn còn lưu luyến những kỷ niệm cuối tuần. Đây là thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook khá hiệu quả. Hoặc sáng Thứ 6, khi mọi người đang háo hức chờ đón cuối tuần. Đăng tải những nội dung gây chú ý, bắt kịp xu hướng. Từ đó, đánh thức sự tò mò và tạo nên sự chú ý hiệu quả.

Ngược lại, bạn cũng có thể chọn những nội dung nhẹ nhàng như các clip giải trí, video dễ thương về em bé, chó mèo. Mang đến một chút an yên và niềm vui cho tâm hồn vào buổi sáng. Đơn giản nhất, một status chúc buổi sáng với những lời tốt đẹp sẽ khiến ai đó mỉm cười và thích trang bán hàng của bạn.

3.2. Khung giờ buổi trưa

Trong khoảng thời gian này, đa phần người dùng Facebook sẽ tỉnh táo hơn sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn thông qua Facebook giới thiệu về các sản phẩm đang kinh doanh. Hãy chia sẻ những thông tin tích cực xoay quanh sản phẩm bạn đang bán. Hãy trình bày những sản phẩm bán chạy và ấn tượng nhất của bạn để thu hút khách hàng.

3.3. Khung giờ buổi tối

Khung giờ buổi tối là thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Trong khoảng thời gian này, người dùng Facebook đang cần nghỉ ngơi và làm mới cả thể chất lẫn tâm hồn. Đó là lúc phù hợp để chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa và giá trị cuộc sống. Bạn có thể đăng bán những sản phẩm liên quan đến dưỡng da, thời trang làm đẹp. Hoặc những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Cách hiệu quả nhất là chia sẻ câu chuyện của những khách hàng khác. Thông qua trải nghiệm thành công và đánh giá tích cực để giới thiệu sản phẩm. Những nội dung này sẽ thúc đẩy nhanh chóng và tạo ấn tượng với khách hàng. Từ đó, tăng nhu cầu mua hàng.

3.4. Những lưu ý trong nội dung bài đăng

Để đảm bảo bài đăng không bị trôi, tiếp cận được nhiều người hơn và tăng khả năng tương tác, nên đăng bài trong những “khung giờ vàng”. Tuy nhiên, nếu bạn không thể sẵn sàng đăng bài trong thời gian đó, đừng lo, Facebook đã cung cấp chức năng lên lịch đăng bài. Chức năng này cho phép quản trị viên trang chuẩn bị nội dung trước và tùy chỉnh thời gian chính xác để bài đăng được xuất bản.

Nội dung bài đăng bán hàng nên ngắn gọn và hấp dẫn. Bởi vì trên mỗi bài đăng Facebook chỉ hiển thị từ 4-5 dòng, không phải toàn bộ phần chú thích mà bạn viết. Đồng thời, nội dung cũng cần có yếu tố cuốn hút để khiến khách hàng quan tâm. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng xem qua nội dung và tạo ra tính tò mò. Kết quả, khách hàng sẽ có khả năng bình luận hoặc nhắn tin hỏi tư vấn. Điều này giúp tăng tương tác với khách hàng trên trang hoặc tài khoản bán hàng của bạn.

>> XEM THÊM: Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

4. Tổng kết

Thông qua bài viết, Hanbros đã cung cấp cho bạn thông tin về thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, bạn không nên dựa quá nhiều vào yếu tố thời gian đăng bài. Nội dung và cách trình bày bài viết bán hàng cũng đóng vai trò quan trọng. Và không nên coi thường việc đầu tư vào nội dung và cách trình bày bài đăng. Cả hai yếu tố này đều đóng góp vào sự thành công của bài viết. Hanbros chúc bạn bán hàng thành công. 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *