Giải pháp tăng trưởng chuyển đổi số cho SME

Nếu muốn hoạt động kinh doanh và chiến lược truyền thông của một doanh nghiệp thành công thì phải có sự góp mặt của content marketing. Vậy Content Marketing gồm những gì và có những loại content phổ biến nào mà lại có thể tác động vô cùng lớn đến sự thành công của doanh nghiệp? Hãy cùng Hanbros tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết sau.

Content marketing
Content marketing

1. Content marketing là gì?

Content marketing hay còn được hiểu là tiếp thị nội dung. Đây không chỉ là tiếp thị mà còn là việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, hữu ích đến khách hàng. Qua đó duy trì sự quan tâm và niềm tin của khách hàng sau khi nhận được lợi ích. Mục đích chính của content marketing là giúp việc tiếp nhận thông tin của khách hàng trở nên tự nhiên hơn. Từ đó thúc đẩy khách hàng muốn trải nghiệm và mua sản phẩm. 

2. Top 5 loại Content Marketing được dùng nhiều nhất hiện nay

Những content marketing phổ biến hiện nay
Những content marketing phổ biến hiện nay

Content marketing được xem là tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện nay. Doanh nghiệp muốn chiến lược thành công phải lựa chọn cho mình được loại content phù hợp với giá trị doanh nghiệp hướng đến. Dưới đây là các loại content marketing phổ biến được dùng nhiều nhất: 

2.1. Video – loại content sinh động

Con người ta thường bị thu hút bởi hình ảnh, video và âm thanh hơn là chữ viết. Chính vì thế, trong các loại content marketing, đây được xem là loại sinh động nhất. Khi xem video, khách hàng sẽ dễ dàng đón nhận thông điệp hơn. Ngoài ra, việc xem video sẽ giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn, tăng khả năng mua hàng. Qua đó, mang lại hiệu quả mong muốn cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

2.2. Review – loại content được xây dựng bởi người dùng

Đây là loại Content Marketing do người dùng tạo ra. Review là loại content giúp doanh nghiệp có cơ hội để lắng nghe tất cả ý kiến phản hồi từ khách hàng. Qua đó biết được những điểm mạnh cần duy trì, phát triển và những điểm yếu cần cải thiện, sửa đổi. Bên cạnh đó, những chia sẻ tích cực của khách hàng sau khi dùng sản phẩm sẽ giúp chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp phát triển. 

2.3. Blog – loại content được dùng phổ biến nhất

Content được dùng phổ biến nhất
Content được dùng phổ biến nhất

Blog là loại content được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Blog được xem như một loại nhật ký trực tuyến, nơi các bài viết được viết dựa theo quan điểm cá nhân và xoay quanh một chủ đề nào đó. Tại đây, doanh nghiệp sẽ là người viết và chia sẻ thông tin giải pháp cho khách hàng. Blog ít khi là đề cập trực tiếp về giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Khi viết Blog chủ yếu sẽ chỉ chia sẻ những nội dung kiến thức, giải pháp liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Có thể nói, Blog chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, là nơi thuận tiện để khách hàng truy cập và tăng lượng tương tác cho website.

2.4. Infographic – loại content dạng ảnh

Infographic là loại content kết hợp giữa số liệu và hình ảnh được bố trí trên một bức hình. Theo khảo sát, hình ảnh sẽ giúp con người ta ghi nhớ thông tin tốt hơn. Chính vì thế, ưu điểm của loại content này là giúp khách hàng nắm bắt thông tin và các số liệu dễ dàng hơn. 

2.5. Ebook – loại content marketing thu hút người đọc

Ebook hay còn được gọi là sách điện tử. Nơi đây chứa đựng một lượng thông tin và kiến thức cực kì lớn. Vậy nên, đây là dạng content marketing cung cấp cho khách hàng những kiến thức bổ ích. Qua đó, tăng độ nhận diện của doanh nghiệp trong nhận thức của khách hàng. Bên cạnh đó, để có thể cập nhật nội dung mới nhất trên ebook, khách hàng cần đăng nhập email. Những email này sẽ trở thành tệp khách hàng tiềm năng trong tương lai. 

3. Những yếu tố quan trọng giúp Content Marketing hiệu quả

Những khó khăn thường gặp khi làm content marketing là thu hút và tương tác với khách hàng. Vậy người làm content marketing cần những gì để trở nên giỏi hơn? Sau đây là 7 yếu tố mà Hanbros cung cấp cho bạn để làm content marketing hiệu quả và thu hút khách hàng.

7 yếu tố cần biết để làm content marketing hiệu quả
7 yếu tố cần biết để làm content marketing hiệu quả

3.1. Xác định rõ mục tiêu kinh doanh và đối tượng hướng đến

Việc xác định được mục tiêu kinh doanh và đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến là vô cùng quan trọng. Chân dung nhóm khách hàng là ai? Những điều doanh nghiệp muốn là gì? Trả lời được những câu hỏi này thì việc làm content marketing mới đạt được hiệu quả. Vậy nên yếu tố này giúp ta xây dựng được chiến lược marketing phù hợp đối với nhóm khách hàng mục tiêu. 

3.2. Tạo tiêu đề thu hút

Đây là yếu tố để khách hàng quyết định dừng lại và đọc bài viết của bạn hay bỏ qua nó. Tiêu đề là thứ đầu tiên mà ta đọc khi nhìn thấy một bài viết. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần tạo ra một tiêu đề giật tít, gây nên sự tò mò và hứng thú cho người đọc. Qua việc giữ chân người đọc, doanh nghiệp có thể tăng khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

3.3. Phân khúc khách hàng theo ngữ cảnh

Phân khúc khách hàng để tạo ra nội dung phù hợp
Phân khúc khách hàng để tạo ra nội dung phù hợp

Để xây dựng một chiến dịch marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc phân khúc khách hàng theo từng giai đoạn cụ thể.  Các giai đoạn đó gồm: Nhận biết – Cân nhắc – Mua hàng – Quay lại – Ủng hộ. Nắm vững những điều đó doanh nghiệp có thể tạo ra content phù hợp và mang lại kết quả tốt nhất.

3.4. Xây dựng nội dung có giá trị cho khách hàng

Google thường ưu tiên những website cung cấp câu trả lời chính xác nhất với tìm kiếm của người dùng. Website cung cấp nội dung đạt chuẩn sẽ được lên top. Từ đó, việc lên top sẽ giúp website tăng được lượng truy cập và tương tác. Chính vì thế, doanh nghiệp cần tạo ra những nội dung hữu ích, giải đáp được thắc mắc của người dùng.

3.5. Lôi kéo khách hàng đến với doanh nghiệp

Lôi kéo, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp
Lôi kéo, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp

Dù làm gì thì mục đích cuối cùng của doanh nghiệp vẫn hướng đến việc tăng doanh thu. Chính vì vậy, content là công cụ doanh nghiệp dùng để lôi kéo khách hàng bằng cách tạo ra lời kêu gọi một cách tự nhiên. Nhờ các content Call to Action (CTA) này, khả năng chuyển đổi của doanh nghiệp sẽ tăng cao hơn. 

3.6. Định dạng content đa dạng

Một bài content nếu chỉ chứa mỗi chữ sẽ cực kỳ nhàm chán. Khách hàng khó tập trung vào bài viết, vậy nên ta cần tạo nội dung thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, để khách hàng dễ dàng đón nhận và nắm bắt thông tin, ta cần sử dụng nhiều loại định dạng hơn: hình ảnh, đồ thị, video, memes. Hãy sử dụng hợp các loại định dạng để thu hút khách hàng.

3.7. Xem xét chính tả, ngữ pháp và văn phong

Chính tả và ngữ pháp là hai điều kiện bắt buộc đầu tiên khi làm content marketing. Viết sai chính tả và ngữ pháp sẽ làm content của bạn thiếu chỉn chu và không được tin cậy. Bên cạnh đó, văn phong cũng vô cùng quan trọng. Khách hàng có thể hiểu và nhớ ngay trong lần đọc đầu nếu văn phong đó phù hợp với họ. Hãy luôn chắc chắn rằng mình đã đọc và kiểm tra lỗi bài viết ít nhất 2 lần. 

4. Lời kết

Nếu bạn đang cần các dịch vụ viết content chất lượng cao để giúp cho nội dung trang web, blog hoặc các kênh truyền thông xã hội của bạn trở nên thu hút hơn và nổi bật hơn, thì hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ viết content của Hanbros. Chúng tôi có đội ngũ các viết content giàu kinh nghiệm và đầy tâm huyết, cam kết cung cấp cho bạn những bài viết chất lượng, độc đáo và mang tính chất thông tin cao. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đảm bảo thời gian đúng deadline và giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *