Giải pháp tăng trưởng chuyển đổi số cho SME

Marketing chính là chìa khóa quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu chiến lược Marketing tốt thì thương hiệu, sản phẩm sẽ được phổ biến rộng rãi tới mọi người. Và SEO Marketing là một phần không thể thiếu trong các chiến lược Marketing. Vậy nếu muốn doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn nữa, trước hết các Marketer cần hiểu rõ bản chất và cách vận hành của từng loại SEO Marketing. Dưới đây chính là Top 7 loại SEO Marketing phổ biến nhất hiện nay. 

1. Định nghĩa SEO Marketing là gì? 

SEO Marketing là quá trình tối ưu hóa Website và Marketing để làm tăng khả năng hiển thị thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp trên môi trường Internet. Môi trường đó bao gồm một số trang mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo,… 

2. Top 7 loại SEO Marketing phổ biến nhất hiện nay

SEO là một trong những chiến lược Digital Marketing mang lại hiệu quả cao nhất cho bất kỳ loại Website nào. Hiện nay, SEO Marketing được phân ra làm rất nhiều loại khác nhau, dưới đây là 7 loại phổ biến nhất mà các Marketer cần nắm rõ. 

2.1 SEO onpage

Đứng đầu trong Top 7 loại SEO Marketing quan trọng cũng như phổ biến nhất hiện nay là SEO Onpage. Nó là một tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa khả năng hiển thị trên trang Web cùng các trang con, đặc biệt là khi đăng bài viết mới. 

SEO Onpage giúp cải thiện thứ hạng của trang Web trên tất cả các kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là phương pháp dễ dàng và đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.

SEO Onpage giúp cải thiện thứ hạng của trang Web
SEO Onpage giúp cải thiện thứ hạng của trang Web

2.2 SEO Offpage

SEO Offpage là tập hợp tất cả các thủ thuật có công dụng tối ưu hóa những yếu tố bên ngoài website, bao gồm xây dựng đường liên kết (link building), marketing trên kênh social media hay social media bookmarking,… Từ đó đưa Website của bạn lên top Google và kéo về hàng nghìn traffic.

Trong SEO Offpage thì backlinks chính là yếu tố quan trọng nhất. Bởi nó quyết định rất nhiều tới thứ hạng từ khóa và Website trong bộ máy tìm kiếm. Chúng như phiếu bầu cho nội dung trên Blog/Website của bạn, Website càng nhiều phiếu bầu chất lượng thì càng có khả năng xếp hạng cao từ kết quả tìm kiếm. 

2.3 Local SEO

Trong Top 7 loại SEO Marketing phổ biến nhất hiện nay, SEO Local là một loại hình SEO chỉ phù hợp với các doanh nghiệp địa phương. Nói cách khác, nếu bạn có một Website và mục tiêu đặt ra là thu hút khách hàng ghé thăm trực tiếp tới cửa hàng địa phương của bạn thì bạn nên tối ưu hóa Website của mình cho loại SEO Local.

SEO Local chỉ phù hợp với các doanh nghiệp địa phương
SEO Local chỉ phù hợp với các doanh nghiệp địa phương

2.4 E-commerce SEO

Ecommerce SEO hay SEO thương mại điện tử là quá trình làm cho Website được hiển thị trong top đầu trên các công cụ tìm kiếm. Nó còn có một cách gọi khác là SEO Website E-Commerce, là các kỹ thuật liên quan đến việc tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, các đường link liên kết nội bộ, liên kết điều hướng,…

2.5 Video SEO

SEO Video là hình thức SEO trực tiếp Video trên Website hoặc gián tiếp trên các kênh mạng xã hội như Youtube. Kết quả tìm kiếm của Video có thể xuất hiện trên TAB Web hoặc Video trang Google.

Nếu như SEO Website là quá trình xuất hiện những vị trí đầu của Google thì SEO Video là việc tối ưu video lên Top tìm kiếm của Youtube. Ngoài ra, SEO Video là việc mà những người làm SEO thực hiện để có thể tối ưu những video tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng và đem lại giá trị tốt nhất từ Internet.

2.6 Mobile SEO

Mobile SEO là việc tối ưu tìm kiếm của Website trên nền tảng các thiết bị di động và máy tính bảng. Nói đơn giản hơn là giúp cho người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… 

Việc sử dụng thiết bị di động hiện nay được xem như là không thể thiếu với mỗi người, chính vì thế mà Mobile SEO cũng nằm trong Top 7 loại SEO Marketing phổ biến nhất.

Mobile SEO giúp tối ưu tìm kiếm của Website trên thiết bị di động
Mobile SEO giúp tối ưu tìm kiếm của Website trên thiết bị di động

2.7 Voice SEO 

Voice SEO là hoạt động áp dụng các kỹ thuật để tối ưu hóa nội dung, các đoạn văn bản, các từ khóa hay metadata và nhiều đối tượng khác. Mục đích là để khi người dùng đặt ra các câu hỏi thông qua tính năng voice search thì trang của bạn sẽ được xếp hạng trên top đầu kết quả tìm kiếm.

3. Tổng Kết

Trên đây là Top 7 loại SEO Marketing phổ biến nhất hiện nay. Khi nắm rõ bản chất và cách vận hành của từng loại SEO, bạn sẽ nhanh chóng tối ưu hóa thành công các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, còn một số loại SEO Marketing khác ít được quan tâm hơn nhưng bạn cũng không nên bỏ qua như: SEO Facebook, Seo Bing, Seo Yahoo, SEO Cốc Cốc…

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *