Trong các chiến dịch truyền thông ngày nay content marketing đóng vai trò chìa khóa mở cánh cửa kết nối với khách hàng. Vì thế, các dạng content marketing được khai thác sâu hơn với mục đích kết nối được nhiều dạng khách hàng khác nhau. Hãy cùng HANBROS tìm hiểu rõ hơn về các dạng content marketing phổ biến hiện nay qua bài viết sau.
Mục lục
- 1. Content là gì? Định nghĩa về Content Marketing
- 2. Phân loại các dạng Content Marketing theo mục đích
- 3. Các dạng Content hiệu quả nhất hiện nay
- 3.1. Blog – dạng content được dùng phổ biến nhất
- 3.2. Infographics – dạng content kết hợp ảnh
- 3.3. Video – dạng content sinh động
- 3.4. Ebook – dạng content thu hút người đọc
- 3.5. Case studies – dạng content marketing cung cấp kiến thức
- 3.6. Checklist – dạng content marketing liệt kê
- 3.7. Podcast – dạng content marketing cho người nghe
- 3.8. Review – dạng content được tạo ra bởi người dùng
- 4. Dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp, uy tín – Hanbros
1. Content là gì? Định nghĩa về Content Marketing
Content là nội dung chứa thông tin hữu ích, giá trị hoặc cũng có thể là các thông điệp đầy ý nghĩa. Chúng sẽ được truyền tải đến mọi người trong cộng đồng, xã hội bằng nhiều hình thức như: nghe, đọc và xem thông qua các phương tiện như video, âm thanh, hình ảnh.

Content marketing là phương pháp tiếp thị, tạo ra nội dung giá trị, hấp dẫn nhằm thu hút mọi người. Nhằm để biến họ trở thành khách hàng tiềm năng. Qua đó tạo ra giá trị, lợi nhuận giúp cho doanh nghiệp phát triển. Các dạng content marketing thường gặp là: Blog, video, infographics, ebook,…
2. Phân loại các dạng Content Marketing theo mục đích
2.1. Dạng Content mang tính giải trí
Đây là loại content giúp mang cảm giác vui vẻ, thoải mái cho người xem. Content mang tính giải trí thường được xây dựng bởi các tình tiết, câu chuyện trong đời thường. từ đó, tạo sự gần gũi, dễ tiếp cận và chi phí cũng không cao. Tuy nhiên, có một điều bất cập là nếu bạn không cẩn thận sẽ có thể dẫn từ hài hước thành vô duyên. Vì vậy, loại content này rất cần sự khéo léo duyên dáng.
2.2. Các dạng Content cung cấp thông tin
Đây là loại content cung cấp những thông tin giá trị và hữu ích cho khách hàng với mục đích giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm và doanh nghiệp. Loại content này thường được sử dụng cho các bài giới thiệu sản phẩm hoặc xuất hiện ở website của các doanh nghiệp. Một gợi ý hay ho cho bạn là trong quá trình cung cấp thông tin cũng có thể thêm vào các quảng cáo để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất.
2.3. Dạng Content cung cấp kiến thức hữu ích
Đây là loại content yêu cầu sự hiểu biết, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Doanh nghiệp cần cung cấp những thông tin và các giải pháp hữu ích cho khách hàng. Qua đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về lĩnh vực mà họ quan tâm. Đây là cách bạn xây dựng lòng tin và hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp trong cộng đồng.

3. Các dạng Content hiệu quả nhất hiện nay
3.1. Blog – dạng content được dùng phổ biến nhất
Đây là dạng content cơ bản được sử dụng nhiều nhất. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin trên Google vì blog có nội dung liên quan đến SEO. Bên cạnh đó, blog có thể đem lại traffic dồi dào, giúp phân tích được hành vi, xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Qua đó thúc đẩy được sự kết nối của doanh nghiệp với khách hàng.

3.2. Infographics – dạng content kết hợp ảnh
Đây là dạng content kết hợp giữa hình ảnh và chữ viết. Tác dụng của nó là giúp doanh nghiệp có thể trình bày các số liệu một cách trực quan, dễ hiểu đến khách hàng. Bên cạnh đó, hình ảnh là thứ thu hút chúng ta hơn so với chữ viết. Vậy nên khi nhìn vào một infographics ta sẽ có cảm hứng đọc hơn, tiếp nhận được nhiều thông tin hơn.

3.3. Video – dạng content sinh động
Để theo đuổi dạng content này doanh nghiệp sẽ phải tốn khá nhiều chi phí và công sức. Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong thời đại của mạng xã hội, nơi video trở nên thu hút và được ưa chuộng. Chính vì thế, hiệu quả truyền thông mà nó mang lại là rất cao.

Với dịch vụ cung cấp Content Marketing tại Hanbros, bạn sẽ được sở hữu những sản phẩm Content chất lượng với giá cả hợp lí. Tham khảo ngay.
3.4. Ebook – dạng content thu hút người đọc
Ebook, hay còn được gọi là sách điện tử, nơi cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Khi bắt đầu một chiến dịch marketing, dạng content này thường được sử dụng để tăng tính nhận diện của thương hiệu. Hơn thế nữa, các Ebook miễn phí sẽ giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin của khách hàng. Từ đó tạo ra các khách hàng tiềm năng trong tương lai.

3.5. Case studies – dạng content marketing cung cấp kiến thức
Đây là dạng content marketing biểu diễn những thông tin về sản phẩm, dịch vụ dưới dạng câu chuyện và các tình huống thực tế đã diễn ra. Điều này giúp khách hàng hiểu sâu và rõ hơn về sản phẩm,dịch vụ đó thay vì những lý thuyết được nói suông bởi doanh nghiệp.

3.6. Checklist – dạng content marketing liệt kê
Checklist là các việc cần làm trong quy trình, được liệt kê dưới dạng danh sách. Sau khi thực hiện xong, khách hàng tiềm năng sẽ nhận được kết quả cũng như giá trị mong muốn.
3.7. Podcast – dạng content marketing cho người nghe
Đây là một dạng content marketing mới, tiếp cận với khách hàng thông qua âm thanh. Đối với những khách hàng không đủ thời gian cho việc đọc, thì podcast là dạng content rất phù hợp. Vì có hình thức là nghe nên khách hàng có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin mọi lúc, dù đang đi bộ, tập thể thao hay làm việc.

3.8. Review – dạng content được tạo ra bởi người dùng
Dạng content này do người dùng tạo ra, nó là một bài đánh giá về sản phẩm và dịch vụ dưới dạng video hoặc chữ viết. Những bài review tốt về sản phẩm và dịch vụ sẽ mang lại sự uy tín, hiệu ứng truyền thông tốt cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, dạng content marketing này còn giúp khách hàng nhìn nhận sản phẩm một cách chân thật và khách quan nhất.

4. Dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp, uy tín – Hanbros
Qua bài viết trên, Hanbros hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại content marketing cũng như mục đích và cách dùng của nó. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ cho Hanbros vì chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những câu hỏi cho bạn!
Hotline: 0123 456 789
Website: https://hanbros.vn/
Địa chỉ: 20/51 Đ. Nguyễn Duy Trinh, Long Trường, Thủ Đức.